วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ข้าวโพดกระป๋องสันป่าตองยอดขายโตสวนทางเศรษฐกิจ


ข้าวโพดกระป๋องสันป่าตองยอดขายโตสวนทางเศรษฐกิจ
.
โดย สยามรัฐ วัน อาทิตย์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2552
.
ข้าวโพดกระป๋องสันป่าตอง ยอดขายโตสวนทางเศรษฐกิจ องอาจ กิตติคุณชัย ประธานบริษัท ซันสวีท จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกข้าวโพดกระป๋องรายใหญ่ของไทย มีแหล่งผลิตที่ อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ให้สัมภาษณ์ Exclusive ว่า
.
ปี 2551 ที่ผ่านมาทำยอดขายได้ถึง 1,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2550 ถึง 250 ล้านบาทหรือกว่า 40% ถือเป็นการขยายตัวครั้งใหญ่ที่สุดนับแต่ดำเนินกิจการมา และเป็นปีแรกมียอดขายแตะ 1,000 ล้านบาท โดยสาเหตุที่ยอดขายขยายตัว สวนกระแสกับเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว เพราะข้าวโพดกระป๋องเป็นอาหารประจำวันของคนในหลายประเทศ นับเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะเมื่อเศรษฐกิจชะลอตัว ผู้บริโภคจะเลิกบริโภคอาหารราคาแพง หันมาหาอาหารที่จำเป็นเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ตลาดส่งออกที่ขยายตัวมากและเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ยอดขายของบริษัทขยายตัวจนถึงหลักพันล้านบาทในปีนี้คือตลาดญี่ปุ่น
.
เดิมมียอดสั่งซื้อปีละประมาณ 100 ล้านบาท เพิ่มเป็นกว่า 200 ล้านบาทหรือกว่าเท่าตัวในปี 2551 สาเหตุจากขาดความเชื่อมั่นในสินค้าที่มาจากจีน หลังจากเกิดเหตุการณ์ปนเปื้อนสารเมลามีน ผู้นำเข้าญี่ปุ่นลดยอดสั่งซื้ออาหารจีนเกือบทั้งหมด หันมาซื้อสินค้าจากไทยเพิ่มขึ้น ผู้บริหารมืออาชีพกล่าวอีกว่า บริษัทไม่สามารถรับคำสั่งซื้อทั้งหมดได้ จึงมียอดขายเพียง 200 ล้านบาท แต่ปีนี้พร้อมจะรับคำสั่งซื้อที่เชื่อว่าจะมีเพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อยหนึ่งเท่าตัว และเชื่อว่าผลกระทบจากการตรวจพบการปนเปื้อนสารเมลามีนในจีน จะส่งผลต่อตลาดอาหารโลก โดยเฉพาะตลาดของจีนอีกหลายปี แม้จีนจะพยายามแก้ไขปัญหา เพื่อเรียกความเชื่อมั่นให้กลับมา แต่ความเชื่อมั่นในกลุ่มผู้บริโภคได้ถูกกระทบอย่างรุนแรง จนยากที่จะดึงกลับคืนได้ในระยะอันใกล้
.
ทีมา
Link เชียงใหม่เทรดดิ้ง: http://chiangmaitrading.com/home.html

1 ความคิดเห็น:

  1. บริษัท ซันสวีท จำกัด

    รายละเอียดเกี่ยวกับธุรกิจ
    :ผลิตผลิตภัณฑ์ข้าวโพดหวานบรรจุกระป๋องเพื่อส่งออก

    ที่อยู่
    :9 หมู่ 1 ต. ทุ่งสะโตก อ. สันป่าตอง 50120 , เชียงใหม่

    เว็บไซต์
    :www.sunsweetthai.com

    ตอบลบ