วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2552

แก้ปัญหาลิ้นจี่ล้นตลาดจัดงานชิมลิ้นจี่ช่วยชาติ




แก้ปัญหาลิ้นจี่ล้นตลาดจัดงานชิมลิ้นจี่ช่วยชาติ

.
แก้ปัญหาลิ้นจี่ล้นตลาดจัดงานชิมลิ้นจี่ช่วยชาติ อบจ. ทอท และททท. เชียงใหม่ร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมบริโภคลิ้นจี่ในจังหวัด เพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวเกษตรกร และเป็นการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่เดินทางมาเยือนเชียงใหม่ชิมและกินลิ้นจี่ เพิ่มช่องทางสร้างรายได้ให้แก่ชาวสวนลิ้นจี่

.
เมื่อเร็วๆ นี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับท่าอาศยานจังหวัดเชียงใหม่ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ จัดกิจกรรม "ชวน ชิม กิน ลิ้นจี่เชียงใหม่ ช่วยชาติ" เพื่อจะประชาสัมพันธ์ลิ้นจี่จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันแก้ปัญหาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ณ บริเวณที่รับกระเป๋าอาคารผู้โดยสารขาในประเทศ สนามบินจังหวัดเชียงใหม่

.
ทั้งนี้ กิจกรรม "ชวน ชิม กิน ลิ้นจี่เชียงใหม่ ช่วยชาติ" จัดช่วงเวลา 08.30-16.30 ระหว่างวันที่ 3 - 12 มิ.ย. 2552 บริเวณที่รับกระเป๋าผู้โดยสารขาเข้า (Arrival - Baggage Area) อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ (Domestic Building) โดยมีวัตถุประสงค์ในการประชาสัมพันธ์ชวนเชิญให้มากขึ้น ในช่วงที่เกษตรกรมีผลผลิตทางการเกษตรโดยเฉพาะลิ้นจี่เชียงใหม่ออกมาจำนวน ทำให้ผลผลิตลิ้นจี่มีราคาตกต่ำ จะได้ช่องทางจำหน่ายการตลาดในกลุ่มผู้มาเยือนเชียงใหม่ ตลอดจนส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศได้ลิ้มรสชาติความอร่อยของลิ้นจี่เชียงใหม่ ซึ่งได้จัดซื้อลิ้นจี่เชียงใหม่ 10,000 กิโลกรัม (10 ตัน)

.
นอกจากนี้ การจัดกิจกรรม "ชวน ชิม กิน ลิ้นจี่เชียงใหม่ ช่วยชาติ" ในครั้งนี้เป็นนโยบายขานรับจากรัฐบาล กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทั้งเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และการจัดงานเทศกาลชิมผลไม้ไทยที่สนามบินสุวรรณภูมิอีกด้วย

.
อย่างไรก็ตาม การจัดงานยังเน้นเรื่องของการช่วยเหลือชาวเกษตรกรสวนลิ้นจี่ และสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวในประเทศ หรือนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาเยือนประเทศในลักษณะกลุ่ม MICE เพราะไม่ต้องคำนึกถึงว่าจะเป็นช่วงไฮซีซั่น หรือโลซีซั่น ชิมและกินลิ้นจี่เพิ่มมากขึ้น และเป็นการเพิ่มยอดจำหน่ายลิ้นจี้ในจังหวัดอีกทางหนึ่ง

.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น