วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ร้าน "เกียรติโอชา"

หนึ่งในตำนานแห่งความอร่อย










ชื่อร้าน : เกียรติโอชา
อาหารแนะนำ : ข้าวมันไก่ หมูสะเต๊ะ
สถานที่ : เมือง เชียงใหม่ (ข้างศาลากลางเก่า หรือ อนุสาวรีย์สามกษัตริย์)
ที่อยู่ : 41-43 ถนนอินทวโรรส อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
เบอร์โทรศัพท์ : 0 5321 3959
เว็บไซต์ : ไม่มีข้อมูล
ภาพประกอบจาก: http://www.oknation.net/blog/print.php?id=272272
.
รูปภาพไม่อาจที่จะบอกรสชาติได้ แต่ ร้านข้าวมันไก่เกียรติโอชานี้ ได้กลายเป็นร้านที่อยู่เคียงคู่คนเมืองเชียงใหม่ เมื่อคิดถึง ข้าวมันไก่ จะต้องคิดถึงร้านเกียรติโอชาเสมอ ที่ร้านนี้ บริการรวดเร็ว รสชาติอร่อย บ่อยครั้งที่ร้านนี้ได้ใช้เป็นที่ต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง
.
เมื่อเร็วๆนี้ ขณะที่ผมกำลังรับประทานข้าวมันไก่อยู่นั้น ก็ได้เห็น ท่านอดีตนายกฯ บรรหาร ศิลปอาชา และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬาและการท่องเที่ยวหนุ่มสุดหล่อ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ และทีมงานของท่านได้เข้ามารับประทานที่ร้านนี้ เห็นแล้วเป็นปลื้ม
.
(สำหรับท่านวีระศักดิ์ โค้วสุรัตน์นี้ ผมมีความชอบท่านเป็นการส่วนตัว ท่านเป็นรัฐมนตรีหนุ่มรูปร่างลักษณะดี หล่อ สุภาพ เรียบร้อย ความรู้ความสามารถสูง ทำงานด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว และ การกีฬาได้ดีเยี่ยมจึงขออวยพรให้ท่านได้เป็น นายกรัฐมนตรีของประเทศไทย บริหารกิจการบ้านเมืองให้มีความเจริญรุ่งเรืองนะครับ)
.
ร้านข้าวมันไก่เกียรติโอชาไม่ใช่เป็นเพียงร้านข้าวมันไก่ที่มีรสชาติอร่อยและมีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงใหม่เท่านั้น ร้านนี้เป็นหนึ่งที่เป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวที่มาจากต่างถิ่นฐานและมาเยือนจังหวัดเชียงใหม่ 1 ในโปรแกรมของการท่องเที่ยวและการมาเยือนจังหวัดเชียงใหม่ คือ ร้านข้าวมันไก่เกียรติโอชา
.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น